Phiên bản xe Triumph mới _ Triumph Speedmaster 2018

Phiên bản xe Triumph mới _ Triumph Speedmaster 2018

28-02-2019

Đừng để chiếc yên phụ làm bạn nhầm, đây đích thực vẫn là một chiếc cruiser cừ khôi.

Tác giả: Morgan Gales (19/01/2018)

Với yên xe đơn, góc phuộc dốc và khung xe liền mạch, Triumph Bobber luôn mang lại cảm giác đáng gờm của một con quái thú nổi loạn không thể bị khuất phục. Nhưng với Speedmaster, đó là một câu chuyện rất khác. Cùng đặc tính động cơ với Bobber, cùng cảm giác phấn khích khi thả ly hợp trên động cơ 1200cc mô-men xoắn cao, nhưng Speedmaster đem đến vẻ ngoài thân thiện hơn và dàn phụ kiện phong phú hơn, giúp tối đa hoá khả năng chạy đường trường.

Với sự tăng nhẹ trong giá bán, Speedmaster đã biến Bobber – từ một chiếc cruiser bất trị trở thành phiên bản cruiser “thuần chủng”có khả năng chạy đường trường tuyệt vời. Giờ đây, cuộc hành trình trở nên dễ dàng và thích thú hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nó và kích thích sự nổi loạn quay trở lại bất cứ lúc nào.

 

Đệm yên xe dày & êm hơn, hệ thống điều khiển hành trình, giảm xóc sau điều chỉnh được, phuộc cartridge 41mm và một bình xăng to hơn, tất cả những chi tiết đó hỗ trợ cho khả năng chạy đường trường tốt hơn. Giống như hầu hết những chiếc cruiser khác, yên xe của Speedmaster chỉ cho phép người lái ở một tư thế. Điều này thật không lí tưởng cho những cuộc phiêu lưu nhưng đó không phải là tiêu chí mà Speedmaster hướng tới. Tay lái phong cách “thuyền trưởng” không chỉ trông đẹp tuyệt mà còn phát huy khả năng điều khiển tuyệt vời khi bạn lướt dọc theo cao tốc bờ biển Thái Bình Dương. Tuy nhiên, lại một lần nữa, sẽ là hơi bất tiện và khiên cưỡng khi đưa Speedmaster gia nhập vào cuộc đua của những góc cua ngặt nghèo.

 

Bộ điều khiển chân mới rất vừa vặn với vẻ ngoài lẫn cảm giác của chiếc xe – không quá cao và cũng không quá căng cứng – nhưng nó lại dễ cạ xuống mặt đường mỗi khi xe vào cua. Các nút cảm biến ở mỗi bên được nới rộng hơn khoảng 2,54 cm, điều này có vẻ hơi quá mức và gây ức chế, nhưng đến lần lái thứ 3 và cuối cùng, tôi đã trở nên thích thú hơn cả dự đoán. Ngoài những điểm trừ về gác chân cọ xát mặt đường và tay lái hơi thiếu thoải mái, Speedmaster thực sự là một cỗ máy ổn định trong tất cả các trường hợp: những góc cua với tốc độ cao, những màn trình diễn phanh cực đại,… Nhìn chung, Speedmaster mang lại cảm giác như một con sói trong lớp áo của một chú cừu.

 

Bộ điều khiển bằng chân hỗ trợ thêm cho cảm giác thoải mái, phóng khoáng của cruiser Speedmaster, trong khi thanh vịn bao quanh chắn bùn phía sau lại tô điểm thêm phong cách cổ điển và cũng mang nhiều tính năng đặc biệt.

Về mặt thẩm mỹ, Triumph biết được những gì họ đang làm khi sử dụng bảng tên dày và ngắn, họa tiết vỏ sò với nét chữ viết tay trên bình xăng – Tôi có cảm giác đang quay trở về với chiếc Triumph T140 cũ của năm 1977, tôi yêu những giây phút được trải qua cùng với nó. Những chi tiết nhỏ như kim chỉ mức nhiên liệu cũng được thiết kế sao cho thật cổ điển như bình xăng Amal. Hộp số truyền động có chứa bình dầu phía sau giúp truyền tải phong cách biểu tượng của Bonneville và đồng thời, đó là chi tiết gián tiếp cho thấy đây là một động cơ hoàn toàn hiện đại và có khả năng tuyệt vời hơn nhiều so với bản gốc đã quá nổi tiếng.

Cùng với tấm chắn bùn phía sau và yên phụ là một loạt các phụ kiện đã được thay đổi với phiên bản Speedmaster. Một kính chắn gió cao hay túi vải mài đã quá quen thuộc thì tay lái ngắn, chân ga và giá đỡ thay cho yên phụ sẽ mang lại một ít hơi hướng của phong cách Bobber.

 

Đắt hơn gần 30 triệu đồng so với Bobber nguyên bản và có giá tương đương với Bobber Black – Speedmaster không chỉ là một phiên bản Bobber hầm hố mà còn cung cấp cho người lái thêm nhiều tính năng đặc biệt. Tóm lại, đây là mẫu xe mà tôi sẽ khuyên bạn nên mua, khi cái tôi biết rằng nó là một “chú sói” đúng như bạn mong chờ.

Thiết kế của Triumph là sự pha trộn giữa những điểm nhấn hiện đại với các đường nét cổ điển, đơn giản; mang đến vẻ ngoài vừa cũ vừa mới.

Tìmđại lý
So sánhxe
Đăng kýlái thử
TảiBrochure
Đăng kýnhận tin